So sánh sản phẩm

5 CÂU HỎI VỀ CHỐNG THẤM

Thời gian dài trước kia. Chủ nhà và nhà thầu thường lơ là việc chống thấm cho ngôi nhà trong quá trình thi công, xây cất. Tuy nhiên, hiện nay quan niệm đã thay đổi, các nhà thầu xác định công tác chống thấm đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và duy trì độ bền của công trình với thời tiết theo thời gian. Khi nước thấm vào tường nhà có thể gây ẩm mốc, thấm dột, nứt, bong tróc sơn thậm chí là hư hỏng, tạo ra những vấn đề lớn liên quan đến kết cấu trong ngôi nhà của bạn.
Hãy cùng tìm hiểu qua tầm quan trọng của công tác chống thấm qua 5 câu hỏi đơn giản dưới đây.

 
 

1.  Chống thấm là gì? Có mấy hình thức chống thấm?

Chống thấm là sử dụng một (hay nhiều) phương pháp ngăn chặn nước (chất lỏng), khiến chúng không thể thấm qua một bề mặt vật chất trong giới hạn cho phép.
Có hai hình thức chính được phân loại là chống thấm thuận và chống thấm ngược (hay chống thấm nghịch). Trong đó, chống thấm thuận là sử dụng vật liệu chống thấm ngăn chặn từ phía bề mặt tiếp giáp với nước. Ngược lại, chống thấm ngược là sử dụng vật liệu chống thấm ngăn chặn ở bề mặt phía sau tiếp giáp.
 

2.  Vì sao phải chống thấm?

Đầu tư cho một ngôi nhà là đầu tư cho tổ ấm của cá nhân và gia đình. Việc tạo ra và duy trì một không gian sống hoàn hảo và an toàn là nhu cầu và mong muốn thiết yếu của mọi người.
Nếu việc chống thấm cho ngôi nhà không được đảm bảo, những vết mốc loang lổ gây mất mỹ quan có thể xuất hiện, tình trạng kéo dài còn gây ảnh hưởng xấu đến cấu trúc và tuổi thọ công trình. Chưa kể việc nấm mốc sinh sôi còn trực tiếp gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả gia đình. Việc chống thấm cho ngôi nhà là phương án hiệu quả mà lại đơn giản nhất để tránh những rủi ro trên.

Rồi nhà vệ sinh bạn đang sử dụng tự nhiên bị ngấm, thấm hết xuống tầng dưới. Sẽ như thế nào nếu nước nhỏ từ nhà vệ sinh? Không những khó chịu mà còn có cảm giác sợ sệt, mất vệ sinh, hại sức khỏe. Đó, chống thấm nhà vệ sinh là thật sự cần thiết.

Hay tình trạng bể nước ngầm bị rò rỉ. Một mối lo ngại lớn lại đến. Hao hụt nước khiến tổn thất về kinh tế, hơn nữa vào những hôm mất nước thì sự bất tiện lại càng tăng lên. Một vấn đề lo ngại hơn nữa là liệu nước rò rỉ ra ngoài có bị ảnh hưởng đến kết cấu nền móng hay không?
Nói tới đây hẳn bạn đã hiểu vì sao phải chống thấm nhà rồi chứ?
Chống thấm không đúng cách có thể khiến tường bị ngấm nước, nấm mốc phát triển gây mất mỹ quan và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả gia đình.
 

3.  Khi nào cần quan tâm tới việc chống thấm nhà?

Chúng ta thương nghe nói CHỐNG thấm chứ ít khi nghe nói sửa thấm. Hãy để chống thấm nhà là ưu tiên số một ngay khi bạn có dự định xây nhà, mua nhà, tức là chống thấm từ lúc xây dựng.
■     Về mặt thẩm mỹ, lớp chống tấm sẽ là tấm áo giáp bảo vệ toàn diện cho ngôi nhà như màu sơn, kiến trúc, nội thất.
■     Về mặt xây dựng, chống thấm sẽ làm gia tăng độ bền và sức mạnh cho công trình trước thời gian và thời tiết.
■     Về mặt tài chính, chống thấm hiệu quả sẽ làm giảm các chi phí phát sinh trong quá trình sửa chữa, khắc phục các sự cố thấm nước về sau.
Các sản phẩm chống thấm lại có cách thức thi công khác nhau, có thể là trước hoặc sau khi đổ bê tông, hoàn thiện.
Các sản phẩm chống thấm lại có cách thức thi công khác nhau, có thể là trước hoặc sau khi đổ bê tông, hoàn thiện.
 

4.  Cần chống thấm những vị trí nào trong căn nhà?

Các vị trí thường xuyên tiếp xúc với nước hay có khả năng thấm nước từ ngoài vào đều cần được chống thấm. Tùy vào vị trí và tình trạng nơi cần chống thấm mà sử dụng chất chống thấm phù hợp. Có thể kể đến:
+   Chống thấm sàn nhà vệ sinh;
+   Chống thấm dột trần nhà;
+   Chống thấm tường nhà ngoài trời;
+   Chống thấm tầng hầm & chống thấm hố thang máy cho nhà cao tầng;
+   Chống thấm khe tiếp giáp;
+   Chống thấm bể nước...
Lớp chống thấm bảo vệ sàn mái khỏi nắng mưa.
 

5.  Có thể dùng kèm chất chống thấm với sơn nội/ngoại thất không? Cách thực hiện như thế nào?

Hoàn toàn có thể. Việc này giúp cho lớp sơn tường vừa có tính năng bảo vệ, vừa mang tính thẩm mỹ cao và hài hòa với ngôi nhà.
Cách thực hiện, bạn sơn một lớp sơn lót lên bề mặt tường, sau đó đến 2 lớp sơn chống thấm và 2 lớp sơn phủ. Mục đích của lớp sơn lót là để chống kiềm từ bên trong tường. Không nên dùng bột trét trong hệ thống này vì màng sơn quá dầy dễ gây nên bong tróc.
Một lưu ý nhỏ nữa, với đối với 1 số màu, bạn có thể cần sơn nhiều hơn 2 lớp để đảm bảo độ che lấp tốt trên nền chất chống thấm.
Để lớp sơn tường vừa có tính năng bảo vệ, vừa mang tính thẩm mỹ cao, bạn có thể sử dụng chất chống thấm kèm với sơn nội/ ngoại thất.
 
Hiểu rõ tầm quan trọng và tính hiệu quả của quá trình chống thấm sẽ giúp gia chủ quan tâm và đầu tư hơn cho công tác này ngay từ ban đầu để gia tăng tính hiệu quả và tiết kiệm phí đầu tư sửa chữa.
Tìm hiểu thêm thông tin các sản phẩm Chống thấm OSKAR tại đây hoặc hoặc gọi điện đến tổng đài tư vấn trực tiếp của OSKAR: 0984.64.1515 để biết thêm chi tiết.
----------------------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH SƠN OSKAR
Trụ sở: Số 42 Văn Phú, Phường Phú La, Quận Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0984.64.1515
Nhà máy sản xuất: Lô CN – A5 – KCN Phú Nghĩa – huyện Chương Mỹ - Hà Nội
Tags:,