So sánh sản phẩm

Cách phối màu sơn và gạch lát nền nhà

1. Những điều cần chú ý khi phối màu sơn tường và gạch lát nền nhà

Việc chọn phối màu sơn tường cùng gạch lát sẽ tạo cho không gian có sự đồng nhất, tránh lộn xộn và thể hiện tính cách cũng như thẩm mỹ của chủ nhân căn nhà.

1.1 Phối màu sơn với gạch đơn sắc

Nếu phòng có diện tích hơi nhỏ thì bạn nên chọn gạch đơn màu không hoa văn, kết hợp với màu sơn tường tông màu sáng như: trắng kem, hồng nhạt… để mang đến cảm giác rộng rãi, thông  thoáng. Hoặc chọn các màu sơn như xanh lá, xanh đậm… để tạo điểm nhấn. 

1.2 Phối màu sơn với gạch vân đá

Gạch vân đá có ưu điểm là mang đến cảm giác hiện đại, tinh tế, không đơn điệu như gạch đơn sắc. Gạch vân đá chủ yếu là các tông màu sáng, vì thế khi kết hợp với màu sơn tường bạn có thể chọn màu sơn đậm để tạo điểm nhấn, mang đến không gian hài hòa.

1.3 Phối màu với sàn gạch họa tiết

Việc tô điểm căn nhà bằng gạch họa tiết được rất nhiều chủ nhà yêu thích, các loại gạch họa tiết cũng rất đa dạng từ màu sắc đến thiết kế, vì thế mà việc lựa chọn tông màu sơn sao cho phù hợp cũng trở nên khó hơn. Cách an toàn nhất là bạn nên lựa chọn màu sơn tường tông nhạt, hạn chế phối nhiều màu sơn để tránh bị rối mắt bởi quá nhiều màu sắc.

1.4 Phối màu với gạch vân gỗ hoặc sàn gỗ

Gạch vân gỗ hoặc sàn gỗ được ưa chuộng từ bao lâu nay, bởi nó mang đến không gian sang trọng, tinh tế cho căn nhà. Nếu bạn yêu thích gạch vân gỗ hoặc sàn gỗ và muốn sử dụng chúng trong nhà của mình thì hãy chú ý chọn màu sơn sao cho phù hợp nhé. Sàn gỗ thường có thể kết hợp với khá nhiều tông màu sơn, từ tông nóng đến tông lạnh, bạn có thể tham khảo một số mẫu sau:

Nếu cần tư vấn về phối màu vui lòng liên hệ ngay với chuyên gia từ OSKAR nhé.

 
Tags:,