So sánh sản phẩm

KHỬ MÙI SƠN NHÀ MỚI CÙNG OSKAR

Nhà mới xây, nhà mới tu sửa hoặc một căn phòng mới vừa được sơn lại, chắc chắn bạn không thể ở trong đó khi mùi sơn vẫn còn vì sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình.Mùi sơn nhà mới nguy hiểm như thế nào? Vậy làm thế nào để loại bỏ mùi sơn khi về nhà mới? Dưới đây là các cách khử mùi sơn nhà mới nhanh nhất bằng các nguyên liệu dễ dàng tìm thấy.

Mùi sơn nhà mới độc hại như thế nào?

Ngày nay các hãng sơn cung cấp nhiều loại sơn với màu sắc và chất liệu tuyệt vời. Nhưng ẩn chứa dưới những gam màu sống động đó là nguy cơ gây ra nhiều căn bệnh liên quan đến hô hấp và não bộ. Trong đó trẻ em và phụ nữ mang thai dễ bị ảnh hưởng nhất vì sức đề kháng yếu.

Thành phần chính của sơn ao (sơn kém chất lượng, không rõ nguồn gốc) gồm chất tạo màng, bột màu, dung môi và phụ gia. Trong đó chất độc hại nhất nằm ở dung môi và phụ gia. Sau khi sơn khô, chất VOCs (hợp chất hữu cơ dễ bay hơi) sẽ thải ra ngoài không khí.

Người hít phải nhiều mùi sơn có biểu hiện đau đầu, chóng mặt ảnh hưởng đến tim, phổi thậm chí gây tử vong nếu hít quá nhiều. Nghiêm trọng hơn, nếu bạn ở quá lâu trong một căn phòng kín vừa sơn có thể gây mất trí trong giây lát.
Bên cạnh đó, việc hít phải mùi sơn có nồng độ VOCs cao có thể gây ra các bệnh về hô hấp. Nếu bạn có tiền sử về hen suyễn hay viêm xoang sẽ làm cho bệnh thêm trầm trọng. Nghiên cứu cũng chỉ ra tác hại của mùi sơn có liên quan tới các dị tật bẩm sinh, ung thư và nguy cơ tổn thương hệ thần kinh trung ương.

Đó là lý do vì sao bạn nên chọn mua các loại sơn an toàn không chứa chì, thủy ngân, chứa nồng độ VOCs thấp. Đồng thời phải khử mùi sơn nhà mới thật kỹ trước khi dọn vào ở ít nhất từ 7-10 ngày để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Lựa chọn sơn sao cho hợp lý?

Sơn nội ngoại thất Oskar – Giải pháp của chuyên gia, cam kết mang lại hiệu quả cao trong quá trình sử dụng. Sơn cấu tạo từ các vật liệu gần gũi và không để lại mùi sau khi sơn. Sơn có kết cấu đàn hồi, bám dính chặt vào các bề mặt, giúp màng sơn không bị chảy xệ, biến dạng trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, sơn còn chứa các loại bột khoáng, các thành phần chống mốc và làm chậm quá trình kiềm hóa, ẩm mốc.

Sơn sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng cùng BỘI BẢ, NỘI NGOẠI THẤT CAO CẤP OSKAR VÀ SƠN LÓT NỘI NGOẠI THẤT CHỐNG KIỀM OSKAR
Đặc biệt lưu ý, bạn không nên dùng hóa chất khử mùi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán hóa chất khử mùi sơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng các phương pháp tự nhiên để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả nhà và giữ được chất lượng nước sơn.
Trong quá trình khử mùi không nên có mặt ở trong phòng.
Sau khi dùng các biện pháp hấp thụ mùi, bạn nên mở cửa phòng thoáng gió hoặc hút mùi thoát ra ngoài.
Giữ thực phẩm và nước uống, và các vật dụng sử dụng thường xuyên tránh xa sơn, bả để hạn chế chất độc hại dính vào.
Dùng nước để khử mùi nước sơn nhà mới.

Bạn cũng có thể sử dụng theo các phương thức truyền thống đến từ tự nhiên

12 cách khử mùi sơn nhà mới hiệu quả an toàn:

1.Dùng nước
Cách đơn giản nhưng khá hiệu quả là dùng nước sạch. Nước máy sẽ giúp hấp thụ dung môi cũng như khí thải VOCs.
 
Tuy nhiên cách làm này cũng khá hạn chế nếu căn phòng có diện tích lớn, và nhà nhiều tầng. Bạn sẽ phải sử dụng nhiều xô nước hơn.
 
2.Dùng hành tây
Hành tây có mùi hăng nhưng chúng rất hiệu quả trong việc loại bỏ mùi độc hại của sơn còn tồn đọng trong nhà. Hãy chuẩn bị nhiều hành tây, cắt chúng ra thành nhiều lát mỏng và trải khắp nhà, việc này sẽ giúp khử mùi sơn.
 

3.Khử mùi sơn nhà mới bằng giấm
Giấm ăn là một nguyên liệu an toàn, dễ tìm và có tính khử mùi hiệu quả. Bạn chỉ cần đun sôi một nồi dấm ăn, để ở giữa phòng. Dấm hoa quả đầu tiên sẽ có mùi khó chịu, nhưng sau 2 ngày bám vào tường sẽ tỏa mùi dễ chịu.

4.Dùng nước muối loãng
Tương tự như giấm trắng, bạn có thể thay thế bằng dung dịch muối pha loãng để khử mùi sơn. Cứ 10m2 nền nhà đặt 1 bát nước muối pha loãng, mùi sơn giảm mạnh trong vài ngày.

5.Khử mùi sơn nhà mới bằng than củi
Chú ý trong quá trình khử mùi, bạn nên đóng kín các cửa ra vào, cửa sổ… đồng thời phải ở bên ngoài cho tới khi khử mùi xong.

6.Khử mùi sơn nhà mới bằng bã cà phê

7.Khử mùi sơn nhà mới bằng baking soda
Tương tự như than củi hoặc bã cà phê, bạn chỉ cần đặt chúng xung quanh phòng để nó loại bỏ mùi sơn.

8.Cách khử mùi sơn nhà mới bằng chanh
Chanh là một trong những thủ thuật hiệu quả nhất để loại bỏ mùi sơn nhà sau xây dựng. Ngoài khử mùi sơn tường. Chanh còn khử được cả mùi sơn gỗ mới. Vì thế, bạn có thể đặt những bát nước, thả vài lát chanh tươi vào trong rồi đặt chúng quanh đồ nội thất gỗ có mùi sơn.

9.Cách khử mùi sơn nhà mới bằng dứa (thơm)

10. Sử dụng bột mì và tỏi

11. Sử dụng nến thơm
Nến thơm cũng là một trong những cách đơn giản giúp bạn khử mùi sơn. Hãy để một vài ngọn nến thơm xung quanh căn phòng.


 12. Bật quạt và mở hết cửa sổ nếu có thể

Sơn phòng có thể làm mới không gian sống của bạn. Thực tế nó là một phần của việc bảo trì căn nhà của bạn. Bên cạnh làm đẹp cho tổ ấm của mình, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình vẫn luôn phải đạt lên hàng đầu. Vì vậy, đừng tiếc một chút tiền mà sử dụng nhưng loại sơn kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ nhé.