So sánh sản phẩm

LỰA CHỌN MÀU SẮC PHÙ HỢP CHO PHÒNG LÀM VIỆC CỦA BẠN

Phòng làm việc không chỉ là nơi mà bạn dành nhiều thời gian để làm việc ở đó, mà nó còn thể hiện phong cách làm việc của bạn. Dù là thay đổi một công việc mới hay đơn giản chỉ là muốn “thổi làn gió mới” cho căn phòng, khơi gợi nguồn cảm hứng hơn; chắc chắn bạn không thể bỏ qua bước lựa chọn màu sắc. Để giúp bạn đánh giá tốt hơn và có cho mình một căn phòng ưng ý, hôm nay Sơn Oskar sẽ đưa ra vài gợi ý cách lựa chọn màu sắc phù hợp cho phòng làm việc của bạn nhé. Bắt đầu thôi nào!

Ảnh hưởng của màu sắc đối với con người

Màu sắc có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, suy nghĩ, năng lượng và hiệu quả làm việc. Theo các nhà tâm lý học, màu sắc là công cụ hữu hiệu giúp thay đổi tâm trạng và nhận thức của con người.
Nếu bạn muốn căn phòng của mình nhìn rộng hơn, bạn nên sử dụng các tone màu sáng để tạo cảm giác rộng và thoáng mát hơn. Nếu bạn muốn căn phòng của mình ấm áp hơn, các tone màu vàng và gỗ là một lựa chọn tuyệt vời.
Khi ở nơi làm việc với nhịp độ công việc nhanh, các sắc thái màu dịu nhẹ sẽ giúp bạn thấy thư giãn hơn. Và đối với các công việc đòi hỏi sự sáng tạo, một căn phòng màu sắc nổi bật cùng với các hình dạng và kết cấu vui nhộn có thể truyền cảm hứng cho những ý tưởng độc đáo.

Bắt đầu lựa chọn như thế nào?

Điều này còn phụ thuộc và nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn. Trước khi đưa ra quyết định lựa chọn màu sắc gì cho căn phòng, hãy tự trả lời các câu hỏi sau đây:
  1. Căn phòng sử dụng để làm gì?
Hãy suy nghĩ về tính chất công việc, các dự án điển hình cũng như những thứ bạn cần để hoàn thành một công việc. Lấy giấy và note lại vài điều mà bạn suy nghĩ về căn phòng. Một căn phòng sáng sủa tràn ngập ánh mặt trời sẽ tiếp thêm cho bạn nhiều năng lượng thì hãy lựa chọn những tone màu sáng. Nếu viết lách là công việc hàng ngày của bạn, hãy thêm vào căn phòng của mình một chiếc ghế dài thật thoải mái với màu xanh sang trọng hoặc màu xàm kèm theo vài chiếc gối.
 
  1. Căn phòng sẽ đem lại điều gì?
Nếu bạn là một sinh viên, hẳn bạn sẽ mong muốn một căn phòng yên tĩnh và có thể giúp bạn tập trung hơn. Còn nếu bạn là một nhân viên kinh doanh, một căn phòng tràn đầy năng lượng là thứ mà bạn cần có.
 
  1. Phong cách làm việc của bạn là gì?
Đối với nhiều người, một căn phòng đơn giản và sạch sẽ thoáng mát làm họ thoải mái và tập trung làm việc hơn. Nếu chủ nghĩa tối giản phù hợp với phong cách của bạn, bạn có thể xem xét các tone màu trung tính kết hợp trang trí với yếu tố tự nhiên như cây xanh.
Nếu bạn thấy rằng những ý tưởng độc đáo xuất hiện khi bàn làm việc và tường văn phòng của bạn chật cứng, hãy thử kết hợp màu sắc táo bạo và trang trí chiết trung như họa tiết vui nhộn và kết hợp các bản in canvas.

Những màu sắc nên lựa chọn cho phòng làm việc

Cho dù bạn đang sơn tường hay chỉ tô điểm cho trang trí văn phòng tại nhà của mình bằng những mảng màu vui nhộn, hãy sử dụng danh sách này để giúp bạn chọn những sắc thái tạo nên không gian làm việc lý tưởng của bạn.
Màu trắng – linh hoạt và cởi mở
Màu trắng và màu trung tính mềm có lẽ là những sắc thái linh hoạt nhất. Văn phòng màu trắng sẽ giúp thúc đẩy sự tập trung và tổ chức đồng thời mang lại nhiều ánh sáng. Nó có thể dễ dàng được làm mới với các màu sắc tự nhiên khác để có cái nhìn tối giản hoặc màu sắc nổi bật cho nội thất độc đáo.
Màu đen – dành cho sự bình tĩnh
Thường chỉ được đề xuất cho một bức tường hoặc đồ trang trí có điểm nhấn, màu đen là một màu rất nền tảng và mạnh mẽ cần có trong văn phòng của bạn. Nó được biết là khuyến khích sự tự tin, nội tâm và sức mạnh. Vì vậy hãy thêm một vài chiếc gối màu đen vào chiếc ghế dài màu trắng hoặc treo tác phẩm nghệ thuật trên tường trong khung màu đen để tăng cường cảm giác an toàn cho bạn trong những quyết định bạn đang đưa ra
Màu đỏ - nhiệt huyết và sức mạnh
Tương tự như màu đen, màu đỏ cũng đại diện cho sức mạnh và nó được biết là kích thích cuộc trò chuyện và sự phấn khích. Điều này thật tuyệt vời cho những người làm việc trong các ngành có nhịp độ nhanh hoặc luôn thay đổi vì nó sẽ luôn giúp bạn luôn cố gắng. Để cân bằng, hãy kết màu đỏ với các tông màu trung tính hoặc đen, nâu hay xám.

Màu cam – dễ chịu

Một màu khác được biết đến với việc thúc đẩy mức năng lượng của bạn và khơi gợi sự nhiệt tình - màu cam. Đây là màu hoàn hảo cho những người làm trong các ngành công nghiệp sáng tạo. Giai điệu ấm áp và sôi động của nó có thể mang lại cảm giác làm sạch và thoải mái. Để có một thẩm mỹ bắt mắt, hãy kết hợp với các sắc thái tương phản của màu xanh lam. Nếu bạn muốn có vẻ ngoài dịu mắt hơn, hãy chọn văn phòng màu trắng với những điểm nhấn màu cam vui nhộn.
Màu vàng – độ nhạy bén
Mặc dù màu vàng nhạt có thể được áp dụng cho mọi bức tường trong văn phòng của bạn, nhưng màu vàng sáng hơn nên được giới hạn ở một bức tường có điểm nhấn vui nhộn hoặc trang trí văn phòng. Trong khi màu này thể hiện sự tích cực và thân thiện, các nghiên cứu cho thấy rằng một lượng lớn nó có thể tạo ra cảm giác thất vọng. Đây cũng là màu gây căng thẳng nhất cho mắt, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên ghi nhớ điều đó khi chọn tông màu và tường phù hợp.
Màu xanh lá – tập trung
Trái ngược với màu vàng, màu xanh lá cây là màu ít gây mệt mỏi nhất cho mắt của chúng ta và nó được biết là giúp tăng tốc độ đọc và hiểu. Nếu bạn là một biên tập viên phải đọc vài nghìn từ mỗi ngày hoặc bạn đang liên tục nghiên cứu tài liệu khó, thì màu này là một sự kết hợp hoàn hảo. Nó cũng được biết đến với tác dụng làm dịu trong khi phục hồi tâm trí.
Màu xanh dương – cho năng suất hiệu quả
Màu xanh lam ấm hơn có thể khuyến khích sự thanh thản và năng suất khiến chúng trở thành một màu phổ biến trong nhà và văn phòng. Các doanh nghiệp thường sử dụng màu này để truyền đạt độ tin cậy và trung thực, vì vậy chúng thật tuyệt nếu bạn thường xuyên đưa khách hàng đến văn phòng của mình. Màu xanh lam mát mẻ hơn thường bị coi là lạnh lùng và xa cách, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên cân bằng những sắc thái này với kiểu trang trí ấm áp hoặc mộc mạc.
Màu tím – sáng tạo và trí tuệ
Quý tộc và uy nghiêm, màu tím được biết đến là nơi giải phóng trí tưởng tượng của bạn và đại diện cho sự giàu có, thông thái và sang trọng. Mặc dù tuyệt vời cho các ngành công nghiệp sáng tạo, màu tím sẫm thường tạo cảm giác bí ẩn, vì vậy chúng không được khuyến khích cho những người muốn văn phòng tại nhà của họ truyền tải sự rõ ràng. Để có tác dụng làm dịu và nhẹ nhàng, hãy chọn các loại hoa tử đinh hương nhẹ nhàng hơn.
Màu xám – yên tĩnh
Màu xám là một màu trung tính và rất linh hoạt, có thể mang lại cho văn phòng của bạn một cảm giác bóng bẩy. Nó cũng được biết là gợi lên cảm giác yên bình và tĩnh lặng. Nếu không kết hợp với kiểu trang trí phù hợp, nó có thể cảm thấy hơi mờ nhạt và có khả năng làm trì trệ sự sáng tạo, vì vậy hãy đảm bảo thêm các yếu tố và màu sắc tự nhiên như cây trong nhà hoặc bàn làm việc bằng gỗ.
Màu hồng – bình tĩnh
Một màu sắc dịu đáng ngạc nhiên, một màu hồng nhẹ nhàng là một bổ sung tuyệt vời cho một văn phòng nghệ thuật hoặc phòng làm việc. Nó sẽ giúp bạn bình tĩnh trong khi khuyến khích những ý tưởng độc đáo. Màu này thường liên quan đến lòng tốt và sự nuôi dưỡng, vì vậy nó là lựa chọn hoàn hảo cho nhân viên xã hội, giáo viên, người hướng dẫn yoga và thậm chí cả nhà phát triển sản phẩm.
Màu nâu – tin cậy
Màu nâu là sự lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn khơi gợi cảm giác mạnh mẽ, đáng tin cậy và an toàn. Nó có thể giúp tạo ra môi trường hoàn hảo cho những người kinh doanh hoặc luật. Để có kiểu dáng đẹp và thẩm mỹ nghiêm túc, hãy chọn màu nâu đậm hơn kết hợp với bàn làm việc bằng kính hoặc trắng, các điểm nhấn bằng da hoặc một số tác phẩm nghệ thuật treo tường văn phòng công nghiệp.

Lựa chọn phối màu sơn cho nơi làm việc có thể đem lại nhiều lợi ích, giúp bạn thêm yêu thích nơi làm việc hơn, khiến văn phòng sáng sủa, ấn tượng và tạo cảm hứng làm việc hơn. Tuy nhiên chỉ lựa chọn màu sơn vẫn chưa đủ mà bạn còn phải chú ý đến chất lượng sơn để đảm bảo văn phòng luôn bền đẹp và an toàn cho mọi người.
Để có được một văn phòng hoàn hảo từ màu sắc đến chất lượng, bạn nên chọn sản phẩm sơn Oskar - SƠN NỘI THẤT SIÊU BÓNG CAO CẤP.

Là sơn nước nội thất cao cấp, không chỉ tạo màng sơn siêu bóng sang trọng, màu sắc đa dạng vẻ đẹp hiện đại tinh tế sơn còn tối ưu về độ bền màu nên màu sắc đẹp mãi cùng thời gian. Khả năng chống bám bẩn rất cao, tự làm sạch, kháng khuẩn tuyệt đối bảo vệ ngôi nhà bền đẹp dài lâu. Công nghệ hiện đại sơn Smart gia tăng khả năng chống thấm tối đa, chống chịu với điều kiện môi trường khắc nghiệt.

 
------------------------------------------------------------------------------------

OSKAR – GIẢI PHÁP CỦA CHUYÊN GIA

Công ty TNHH Sơn OSKAR chuyên sản xuất các chủng loại sơn với thương hiệu Sơn OSKAR: Sơn nội thất, sơn ngoại thất, sơn trang trí, sơn chống thấm... chất lượng cao với công nghệ hiện đại của Hoa Kỳ.
Với đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao và các chuyên gia đầu ngành về hóa chất, vật liệu chống thấm của Hoa Kỳ, chúng tôi luôn cải tiến kỹ thuật để cho ra đời các dòng sản phẩm sơn cao cấp phù hợp với khí hậu khắc nghiệt của Việt Nam.

Chi tiết các sản phẩm xem tại: http://oskar.vn/trang-product.html
Hotline: 098 464 15 15
Địa chỉ: 42 Ngõ 20 Phố Văn Phú, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
 
 
Tags:,