So sánh sản phẩm

NÊN SỬ DỤNG SƠN HAY GIẤY DÁN TƯỜNG CHO NHÀ CỦA BẠN?

Trang trí nhà cửa là bước hoàn thiện quan trọng quyết định diện mạo ngôi nhà của bạn. Khi thực hiện khâu cuối cùng này, rất nhiều người đau đầu và băn khoăn mình nên làm gì cho bức tường của nhà mình. Để giúp bạn gỡ rối những băn khoăn ấy, OSKAR sẽ giúp bạn làm một cuộc so sánh nhỏ giữa việc trang trí nhà bằng sơn hay sử dụng giấy dán tường qua bài viết dưới đây nhé!
1.       Độ bền 
Nếu xét về độ bền của sơn hay giấy dán tường thì có lẽ mỗi loại đều có những ưu điểm nổi trội riêng.
 
Giấy dán tường đa dạng về mẫu mã, không để lại mùi, không chứa nhiều các hóa chất độc hại, là sản phẩm thân thiện với môi trường và người sử dụng. Tuy nhiên, đối với khí hậu nhiệt đới ẩm như Việt Nam, giấy dán tường rất dễ bong tróc và xuống cấp nhiều hơn so với sơn. Đối với sơn, nếu xử lí thi công tốt, công trình của bạn hoàn toàn có thể đạt được độ bền lên tới 10 năm. Đặc biệt với các sản phẩm của OSKAR không dùng các chất độc hại như thủy ngân, chì trong quá trình pha chế nguyên liệu. Hoàn toàn thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng
Và nhớ là, dù có sử dụng giấy dán tường hay sơn thì cũng đừng quên sử dụng sơn lót OSKAR để chống kiềm, chống thấm, chống nấm mốc, đảm bảo màu sắc của sơn và họa tiết của giấy dán tường nhé!

Xét về độ bền đối với khâu xử lý bề mặt tường được thực hiện tốt thì độ bền của sơn mang lại sẽ cao hơn so với việc sử dụng giấy dán tường. 

2.       Tính thẩm mỹ 
 
Về tính thẩm mỹ và sự đa dạng trong họa tiết màu sắc thì rõ ràng sơn tường không thể so bì được với giấy dán tường. Mẫu mã sinh động, mỗi loại lại thể hiện cá tính, phong cách khác nhau của từng người, từng lứa tuổi, từng phong cách ngôi nhà và căn hộ. Hơn thế, họa thiết hoa văn của giấy dán tường có thể thay đổi cho phù hợp với từng căn phòng, từng đặc trưng của căn phòng ấy, tạo điểm nhấn và nét quyến rũ riêng cho mỗi khu vực, làm căn nhà sinh động và sang trọng hơn.
Đặc biệt nếu bạn là một người có xu hướng hay thay đổi và liên tục “F5” cho không gian nhà thì giấy dán tường là một lựa chon tuyệt vời.
Tuy nhiên với sự phát triển vượt bậc của công nghệ sơn, OSKAR đã phát triển và cho ra đời sản phẩm sơn hiệu ứng OSKAR. Vừa có chức năng của giấy dán tường, lại vừa có độ bền cao của sơn. Ngoài ra còn có dụng cụ lăn sơn đa năng, hoặc dụng cụ in hoa văn thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng sơn hiệu ứng để tạo họa tiết hoa văn như giấy dán tường.

Xét về tính thẩm mỹ thì việc trang trí bằng sơn tường nhà sẽ mang lại tính thẩm mỹ đa dạng hơn cho quý khách so với việc trang trí bằng giấy dán tường. 

3.       Độ tương thích với mọi không gian 
 
Giấy dán tường thường có khổ nhất định và thường bán theo mét hoăc theo cuộn. Cho dù bạn thi công căn nhà 25m2 và chỉ dùng hết 2 cuộn và thêm 1 vài mét nữa thì bạn vẫn phải mua hết 3 cuộn. Các căn phòng thường tương đối đa dạng về hình khối, thậm chí có nhiều ngóc ngách, điểm nhấn trên tường. Vì thế nếu căn nhà của bạn không vuông thì khi decor bằng giấy dán tường sẽ không lung linh như những gì bạn thấy trong hình mẫu.
Trong khi đó, sơn là chất lỏng và có khả năng bao phủ mọi ngóc ngách, bề mặt tường. Vì vậy mà nó có tính linh hoạt và tương thích không gian hơn so với giấy dán tường. Đặc biệt, nếu nội thất căn nhà của bạn đi theo phong cách tân cổ điển hoặc cổ điển như mẫu nhà biệt thự 2 tầng kiểu Pháp với nhiều hoa văn, phào chỉ cũng như thạch cao ốp tường trang trí thì lựa chọn giấy dán tường sẽ là sai lầm.
Xét về tính linh hoạt với bề mặt tường thì việc sử dụng sơn tường tốt hơn so với dùng giấy dán tường. 

4.       Về độ an toàn 

 
 
Trước đây, các loại sơn sản xuất thường chứa chì, thủy ngân và một số hóa chất độc hại khác. Vì thế mà một căn phòng sau khi sơn xong phải có thời gian để nghỉ từ 5 – 7 ngày mới có thể sử dụng được. Mùi sơn tường khá khó chịu và nếu tiếp xúc ở nồng độ cao sẽ có thể gây dị ứng, đặc biệt với người già và trẻ em. Thường khi sơn xong, người ta phải tìm cách làm bay mùi sơn nhà mới để đảm bảo sức khỏe và sinh hoạt cho cả gia đình.
Tuy nhiên với ứng dụng công nghệ mới sơn OSKAR đảm bảo sơn không chứa các thành phần độc hại như chì, thủy ngân, VOC,...an toàn và thân thiện với môi trường.

Xét về độ an toàn bạn có thể yên tâm sử dụng sơn và giấy dán tường. 

5.       So sánh giấy dán tường và sơn về khả năng 5 chống 

 
 

5 chống ở đây chính là: Chống nóng, chống cháy, chống thấm, chống nấm mốc, chống bám bẩn.
           Về khả năng chống nóng: Sơn tường sẽ hơn giấy dán tường. Nói một cách chính xác thì không có loại giấy dán tường nào chống nóng, nhưng sơn nước thì lại có loại chống nóng. Một điểm cộng cho sơn nước.
•           Về khả năng chống cháy: Nếu để lựa chọn thì đa số sẽ ưu tiên chọn sơn nước hơn bởi khả năng chống cháy của giấy dán tường là thế nào chắc các bạn cũng hiểu rõ. Cũng có loại giấy gián tường chống cháy nhưng mà giá cao gấp nhiều lần so với giấy dán tường thông thường nên chi phí đội lên rất cao.
•           Về khả năng chống thấm: Cả sơn và giấy dán tường đều có khả năng chống thấm, tuy nhiên, hầu như loại sơn nếu muốn chống thấm lại phải sử dụng loại chuyên dụng còn giấy dán tường thì khả năng chống thấm khá kém. Do đó, về khả năng chống thấm thì sơn nước sẽ được ưu tiên hơn!
•           Về khả năng chống nấm mốc: Cả giấy dán tường và sơn nước đều có thể bị nấm mốc nếu khâu thi công không xử lý chống thấm hay chính loại giấy hoặc sơn đó không có khả năng chống thấm. Với khả năng chống thấm kém hơn nên khả năng chống nấm mốc của giấy dán tường cũng kém hơn. Do đó, điểm này thì sơn nước cũng sẽ được ưu ái hơn!
•           Về khả năng chống bám bẩn: Cả sơn và giấy dán tường đều có loại chống bám bẩn chuyên dụng. Do đó, cả 2 hình thức giấy dán tường hay sơn tường đều có thể lựa chọn.
Công nghệ sơn tường ngày nay cũng không hề thua kém với sự ra đời của những loại sơn lau chùi hiệu quả, có thể xí xóa mọi vết bẩn của trẻ con hay những vết dầu mỡ hiệu quả hơn rất nhiều, và trong quá trình lau chùi màu sơn vẫn dược bảo vệ, quả thực rất đáng để lựa chọn.

6.       Khả năng bảo vệ các mảng tường 

 
 

Với khí hậu nóng ẩm mưa nhiều như ở Việt Nam thì giấy dán tường thật sự gây ra rất nhiều vấn đề. Độ bền của giấy bị giảm, dán giấy làm bề mặt tường bị phủ kín, lâu ngày tích hơi ẩm không thoát ra ngoài được. Điều này khiến cho các tường dễ bị bong tróc và hỏng lớp vữa trát.

Trong khi đó nếu sử dụng sơn, tường sẽ có thêm lớp bảo vệ và không bị bí, tích hơi nước. Trong trường hợp này, sơn sẽ tốt hơn. 

 
7.       Chi phí đầu tư 
 
 
Nói về vấn đề chi phí để sử dụng giấy dán tường hoặc sơn tường thì cũng có nhiều ý kiến. Có người nói giấy dán tường tiết kiệm hơn, có người lại nói sử dụng sơn tường sẽ tiết kiệm hơn….
Tất cả, chỉ chung quy lại là do sự lựa chọn ban đầu của bạn. Nếu bạn chọn giấy dán tường giá rẻ, chất lượng kém thì thời gian bị hỏng sẽ nhanh và khi đó bạn sẽ mất thêm một khoản chi phí kha khá để tân trang sửa chữa lại các bức tường nhà, vô hình chung chi phí rẻ lại trở thành đắt mà lại tốn thời gian hơn.

Đối với sơn cũng thế, nên chọn loại sơn chất lượng tốt ngay từ đầu để tránh phải bỏ thêm chi phí cho việc sửa chữa do dùng sơn kém chất lượng!
 
Có thể thấy, qua nhưng so sánh giấy gián tường và sơn nước trên thì cả 2 đều có những ưu nhược điểm riêng. Việc lựa chọn sử dụng giấy dán tường hay sơn nước hoàn toàn do nhu cầu, điều kiện kinh tế của từng gia đình. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có những kiến thức hữu ích để làm cho căn nhà của mình thêm phần đẹp mắt, đặc biệt và thu hút.
 
CÔNG TY SƠN OSKAR – ĐỈNH CAO CÔNG NGHỆ MỸ
Hotline: 0984.64.1515
Địa chỉ: số 42, ngõ 20 Văn Phú, Phường Phú La, Quận Hà Đông, Hà Nội
SẢN PHẨM  ĐƯỢC SẢN XUẤT BỞI CƯỜNG PHÁT GROUP
Nhà máy sản xuất: Lô CN – A5 – KCN Phú Nghĩa – huyện Chương Mỹ - Hà Nội