So sánh sản phẩm

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CHỐNG THẤM DỘT

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CHỐNG THẤM DỘT


ĐỊNH NGĨA
Chống thấm, hay chịu nước đôi khi được gọi là cách nước, là việc ngăn chặn nước dưới dạng lỏng thâm nhập xuyên qua hay lan tràn vào trong một vật dụng nào đó, trong những điều kiện quy định. Các vật dụng này thường được sử dụng môi trường ẩm ướt, hay dưới thời tiết mưa bão, hoặc ngập sâu dưới nước ở những độ sâu nhất định.

NGUYÊN NHÂN THẤM DỘT

1.  Bản chất cảu vật liệu xây dựng
Về lý thuyết, các loại vật liệu thông thường đều có những mao quản (khoảng cách giữa các hạt) có đường kính khoảng từ 20 – 40 micromet (1micromet=1/1.000 milimet). Khi bề mặt vật liệu này tiếp xúc với nước, nước sẽ xâm nhập qua các khe hở ở bề mặt, thẩm thấu theo các mao quản vào bên trong (mao dẫn) gây ra hiện tượng thấm. Việt Nam là đất nước ở vùng nhiệt đới, nóng ẩm mưa nhiều, nhiệt độ chênh lệch lớn, có những vùng khí hậu tương đối khắc nghiệt. Tất cả các điều kiện khí hậu và thời tiết không thuận lợi gây nên những hiện tượng co ngót, giãn nở, làm nứt và phá huỷ bề mặt cũng như cấu trúc vật liệu, tạo điều kiện cho nước xâm nhập.

2.  Chất lượng thi công kém

Một công trình hoàn thành bền vững đòi hỏi sự đồng bộ của cả một quá trình. Từ Thiết kế tới thi công và lắp đặt hoàn thiện. Chỉ cần một trong các công đoạn gặp sai sót sẽ làm ảnh hưởng tới tiến độ và chất lượng của cả công trình.
Tuy nhiên, vì tiết kiệm chi phí thi công mà nhà thầu/ gia chủ khi thi công hoàn thiện. Bỏ qua phần sàn mái không được chống thấm. Nước mưa ngấm xuống theo thời gian, gây nên tình trạng tường bị thấm nước.

3. Công trình lâu năm xuống cấp

Tình trạng Bê tông bị phong hóa theo thời gian đối với công trình cũ. Những bức tường của những ngôi nhà cũ lâu đời đã hết tác dụng chống nước mưa. Có khả năng bị nước thấm qua

4. Rò rỉ của đường ống nước âm tường

Có thể thấy đây là một trong những nguyên nhân tường nhà bị thấm nước khá là phổ biến. Tình trạng này xảy ra chủ yếu trong phòng tắm và phòng vệ sinh, mặt trần hoặc tường.Tình trạng này thông thường là do sự rò rỉ từ những phần van nối của ống nước. Trong đó bao gồm những đường ống trong tường nhà gia chủ. Và những đường ống trong những bức tường vách của nhà hàng xóm mà liền với nhà của gia chủ.

5. Mái nhà, tường rạn bị nứt
Công trình có kết cấu bê tông không đủ độ vững chắc. Không chịu được áp lực của yếu tố môi trường. Dưới tác dụng lâu ngày sẽ gây ra các vết nứt gãy. Sàn mái là vị trí chịu tác động thường xuyên của thời tiết. Sự thay đổi nhiệt độ thường xuyên sẽ gây ra các vết nứt nghiêm trọng ở sàn mái. Sự cố thấm do tường bị nứt chân chim. Những vết rạn nứt này vào mùa mưa làm nước len lỏi vào. Tạo thành các dòng chảy rò rỉ xuống trần nhà. Làm trần nhà gặp phải tình trạng thấm nước

6. Do Nhận thức

Nhưng có lẽ nguyên nhân không kém quan trọng khiến tình trạng thấm nước vẫn diễn ra. Là do thói quen trong nhận thức của người xây dựng. Chúng ta vẫn muốn xây những ngôi nhà cao tầng, khang trang, nội thất hiện đại. Sẵn sàng trả tiền tỷ cho những đồ nội thất trang trí nhưng lại không hề nghĩ tới nguy cơ thấm nước của căn nhà. Hoặc nếu có, thì chống thấm chỉ là vai trò của vữa và lớp sơn ngoài. Với suy nghĩ chỉ cần lựa chọn loại hồ thật tốt. Lớp sơn thật bền là chắc chắn căn nhà được bảo vệ hoàn toàn trước tác động bất thường của thời tiết. Đây không chỉ là suy nghĩ một chiều của người xây dựng, mà chưa có cái nhìn toàn diện về chống thấm dột.
Sơn OSKAR - Giải pháp của chuyên gia.

Tags:,

Tin cùng danh mục

BẢO HÀNH SƠN OSKAR

BẢO HÀNH SƠN OSKAR

Trong trường hợp có nội dung tranh chấp không tự giải quyết được thì hai bên thống nhất sẽ có khiếu nại tới tòa án kinh tế tại Thành phố Hà Nội là cơ quan duy nhất có thẩm quyền giải quyết các vụ …

Chi tiết

Màu sắc đại diện cho năm 2023

Màu sắc đại diện cho năm 2023

Viện Màu sắc Pantone công bố gam màu của năm 2023 là Viva Magenta, được mô tả là "bắt nguồn từ sắc đỏ, thể hiện cho sức mạnh mới". Màu sắc này cũng được giới thiệu bằng các từ như mạnh mẽ, trao …

Chi tiết