So sánh sản phẩm

​NHỮNG LƯU Ý TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG SƠN LÓT

​Trong quá trình thi công sơn tường nhà, khá nhiều người thường bỏ qua khâu sơn lót để tiết kiệm chi phí. Tưởng chừng chẳng cần thiết trong thời gian hoàn thiện xong ngôi nhà của bạn, nhưng sơn lót lại có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn. Trên thực tế, việc bạn bỏ qua lớp sơn lót khi sơn tường nhà sẽ không dẫn đến hậu quả ngay lập tức mà sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình của bạn về về sau này. Bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn về sơn lót, tính năng của sơn lót và những lưu ý khi dùng sơn lót cho tường nhà.

Sơn lót tường là gì?

Sơn lót là gì? Sơn lót được hiểu là lớp sơn đầu tiên mà bạn nên sơn lên bề mặt tường. Lớp sơn có công thức được pha chế đặc biệt, có tác dụng hỗ trợ bề mặt cho sơn phủ được bền, mịn và đều màu hơn, chống bong rộp cho lớp sơn phủ và chống ẩm mốc,…
Đối với một quy trình sơn đúng kỹ thuật và hoàn thiện thì sơn lót đóng vai trò như một bước đệm, sợi dây kết liên để giúp cho các lớp sơn màu tiếp theo có thể bám chắc hơn, liên kết tốt với bề mặt tường được sơn. Nếu như một công trình sơn, dù sơn trên bề mặt chất liệu gì, khi bạn bỏ qua lớp sơn lót thì quả là một sự sai lầm lớn.

Công dụng khi sơn lót tường

– Sơn lót tạo độ dính chặt để tăng cường mức độ kết dính cho lớp sơn phủ.
– Những dòng sản phẩm sơn lót hiện nay có thêm công dụng chống kiềm/kháng kiềm có trong vôi, xi măng… bị thấm nước…
– Sơn lót tăng cường khả năng chống thấm cho bề mặt tường.
– Khi chúng ta chọn lựa sơn lót cho công trình của mình sẽ hỗ trợ cho việc sơn được hoàn chỉnh hơn, tạo nên lớp bên ngoài đều hơn đồng thời cũng có chất tạo độ sáng bóng để cho màng sơn đẹp bền chắc hơn.
– Nhiều loại sơn lót cao cấp giờ đây còn có tác dụng ngăn chặn các vết bẩn giống như rêu mốc xuyên qua đảm bảo  độ bền chắc cho công trình xây dựng theo thời gian.
– Tăng tuổi thọ của dự án công trình, tiết kiệm chi phí cho người dùng.

Một số lưu ý khi sơn lót tường

Để có thể sở hữu một lớp sơn lót tường tốt, chất lượng bạn cần lưu ý một số điều khi sơn lót tường sau:
  • Khâu chuẩn bị:
  1. Trước khi sơn sơn lót thì bề mặt thi công phải sạch, khô và đảm bảo độ mịn. Tẩy sạch các lớp sơn cũ, rêu mốc, bụi bẩn.
  2. Đối cới các bề mặt bị thấm, ngấm nước phải xử lý tận gốc trước khi sơn lót
  3. Có thể dùng thiết bị cầm tay hoặc máy khuấy, khuấy đều thùng sơn trước khi sơn.
  4. Pha thêm 5- 10% dung môi trước khi sơn sau đó khuấy đều có thành phần đồng nhất.
  5. Chuẩn bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ như khẩu trang, kính bảo hộ khi thi công và không để sơn dính vào da và mắt.
  6. Xử lý sơn thải, thừa theo quy định tiêu chuẩn môi trường.
  7. Để xa tầm tay trẻ em.
 
Chọn sơn lót tốt, chất lượng: Dù rằng đó là một quá trình nhỏ nhưng bạn cũng nên đầu tư cho nó tốt nhất. Lớp sơn lót này sẽ giúp bạn bảo vệ tốt lớp sơn chính trong việc chống thấm, chống ẩm. Nếu như bạn chọn tìm mua loại kém chất lượng thì sẽ ảnh hưởng đến lớp sơn bên ngoài, xuất hiện nhiều chổ ẩm, mốc gây mất thẩm mỹ cho căn nhà của bạn, sẽ gây tốn kém thêm chi phí sơn sửa sau này.
 
Chọn sơn lót phù hợp với sơn phủ: Hầu như sơn phủ đều phù hợp với sơn lót, không những thế có một số loại sơn phủ lại đòi hỏi sơn lót riêng biệt. Bạn nên tham khảo và chú ý lắng nghe tư vấn của nhân viên lúc quyết định chọn sơn lót và sơn phủ, tốt nhất nên mua cả hai loại sơn cùng lúc để thuận tiện kiểm tra, đánh giá khả năng tương thích của chúng.
 
Nên chọn sơn lót có khả năng chống vi khuẩn, nấm mốc, rong rêu: Nước ta sở hữu khí hậu nhiệt đới gió mùa với khí hậu nóng, ẩm, đa số mưa quanh năm. Vì lẽ ấy vi khuẩn, nấm mốc, rong rêu rất dễ phát triển mạnh trên các bề mặt tường, nhất là phía tường bên ngoài chịu tác động trực tiếp với môi trường, thời tiết. Để giúp lớp tường bên ngoài được bền, đẹp bạn nên trang bị một lớp áo giáp cho chúng bằng cách chọn sơn lót tường có khả năng chống được các tác nhân bên trên.
 
Chọn con lăn sơn phù hợp: Vì là lớp sơn lót nên đa số thường thi công cẩu thả, sử dụng lăn sơn quá dài nhằm tiết kiệm thời gian. Thế nhưng, để có được lớp sơn lót chất lượng, bền bỉ bạn nên chọn con lăn vừa phải, lông con lăn không được quá dài để phủ sơn được đều đặn và lớp sơn bám tốt hơn trên bề mặt.
 
Tránh dùng sơn trắng thay thế sơn lót: Nhiều người lầm tưởng thường sử dụng sơn trắng để thay thế sơn lót. Tuy nhiên sơn trắng không hề có các tác dụng kháng kiềm, chống thấm, ….như sơn lót nên việc dùng sơn trắng sẽ không giúp bạn bảo vệ được tốt lớp sơn phủ của mình. Bạn chỉ nên dùng sơn trắng thay thế sơn lót lúc bạn muốn sơn một lớp sơn phủ mới.
 
Sơn lót OSKAR – sản phẩm không thể thiếu trong mỗi căn nhà

Là loại sơn đặc biệt, SƠN LÓT NGOẠI THẤT  được dùng làm sơn lót trước khi phủ các lớp sơn hoàn thiện, đã được nghiên cứu và thử nghiệm rất phù hợp với khí hậu Việt Nam.
Các sản phẩm sơn lót của OSKAR đều mang tính năng chống kiềm, giúp liên kết bền chặt với bề mặt, khả năng thấm sâu vào vật liệu do có cấu trúc hạt polimer siêu nhỏ nên tăng cường tính chặt cơ lý của vật liệu, có tính kháng kiềm mạnh.
Sơn có đầy đủ các tính năng của các sản phẩm cao cấp mà giá cả phải chăng.

 
Liên hệ ngay để biết thêm chi tiết

SƠN OSKAR – ĐỈNH CAO CÔNG NGHỆ MỸ
Địa chỉ: số 42, ngõ 20 Văn Phú, Phường Phú La, Quận Hà Đông, Hà Nội.
NHÀ MÁY SƠN OSKAR: Lô CN – A5 – KCN Phú Nghĩa – Chương Mỹ - Hà Nội