So sánh sản phẩm

NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG CỦA SƠN NGOẠI THẤT

1. Thành phần cấu tạo của sơn nước

Sơn nước có rất nhiều loại, được sản xuất với nhiều công nghệ khác nhau, tuy nhiên trong thành phần cấu tạo của chúng đều bao gồm chất kết dính (chất tạo màng sơn), chất tạo màu, chất độn và dung môi.

Chất kết dính: Còn gọi là chất tạo màng sơn, là thành phần cơ bản nhất của sơn nước, có ý nghĩa quyết định đến chất lượng và tuổi thọ cũng như độ bền của sơn. Chất kết dính chủ yếu được làm từ keo và dầu tổng hợp nên có độ quánh dẻo và độ cứng cao.

Chất tạo màu và chất độn: Chúng có thể là các chất vô cơ hoặc chất hữu cơ được nghiền mịn, có đặc tính không tan được trong nước, nhờ đó cải thiện được tính chất và tăng cường tuổi thọ cho sơn ngoại thất chống thấm trước tác động của môi trường.

Dung môi: Chất này có tác dụng tạo độ loãng cho sơn trong việc pha chế, giúp sơn đạt được nồng độ theo yêu cầu. Dung môi thường là dầu thông, than đá, spirit trắng,… Nếu muốn sơn nhanh khô thì bạn có thể dùng vecni hoặc dung dịch muối chì trong axit naftalen.

2. Những yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng của sơn nước 

Ngoài màu sắc đẹp, bắt mắt thì chất lượng được coi là yếu tố quan trọng hàng đầu khi lựa chọn và sử dụng sơn nước. Chất lượng sơn không chỉ phụ thuộc vào thương hiệu, giá cả mà còn đến từ quy trình thi công và điều kiện sử dụng sơn. Vì vậy, để đảm bảo bề mặt tường bền đẹp, bạn cần đảm bảo thực hiện những yêu cầu sau:

- Chọn sản phẩm sơn ngoại thất theo phong thủy theo sự tư vấn của chuyên gia xây dựng và nhà sản xuất bởi có thể loại sơn đó có chất lượng tốt nhưng không thích hợp với công trình hay điều kiện sử dụng nhất định, khi đó vẫn sẽ dẫn đến những hiện tượng hỏng hóc trên bề mặt tường như sơn bị bong tróc, nấm mốc,…

- Xử lý tốt bề mặt trước khi thực hiện thao tác sơn, trong đó bạn cần đặc biệt lưu ý đến hai tiêu chí là đảm bảo tường phải sạch và khô. Bề mặt tường sạch sẽ giúp cho lớp sơn lót bám dính tốt hơn, đồng thời tạo ra được sự nhẵn mịn và sáng bóng cho lớp sơn phủ. Nếu tường khô sẽ giúp sơn mau đóng rắn, không bị ố vàng hay thấm nước. Bạn cần phải để cho lớp sơn trước thật khô rồi mới tiến hành sơn lớp tiếp theo nhé.

- Quá trình tiến hành thi công sơn cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận và tay nghề cao của người thợ thi công. Nếu vội vàng, hấp tấp hoặc bỏ qua những công đoạn cần thiết thì có thể ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và chất lượng của mái ấm thân yêu nhà bạn.

- Có chế độ chăm sóc và bảo dưỡng hợp lý sau khi sơn. Bề mặt tường sau khi sơn cần phải được che chắn và ít nhất là sau 5 – 7 ngày mới đưa vào sử dụng. Lượng sơn còn dư thừa thì cần phải đậy nắp kín và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, đặc biệt tránh xa tầm tay của trẻ em.
Tags:,