So sánh sản phẩm

PHÂN LOẠI SƠN CHỐNG THẤM


Sơn chống thấm là loại sơn được sử dụng giúp ngăn chặn hiện tượng thấm dột trên bề mặt thi công, xảy ra do các tác động của môi trường như nắng, mưa, độ ẩm,... Lớp sơn chống thấm này có tác dụng bảo vệ ngôi nhà của bạn, làm tăng tuổi thọ bề mặt tường, sàn… cho bề ngoài ngôi nhà luôn mới đẹp và sạch sẽ.
Mỗi loại sơn chống thấm lại có công dụng khác nhau, ngăn chặn thấm nước trên các bề mặt nằm ngang, thẳng đứng, từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài như một lớp áo giáp kiên cố, sơn chống thấm sẽ bảo vệ ngôi nhà của bạn trước những ảnh hưởng tiêu cực của thời tiết. Sử dụng sơn chống thấm ngay từ đầu khi thi công sẽ giúp gia tăng độ bền của kết cấu công trình. Nhờ đó giúp công trình bền đẹp theo thời gian, hạn chế các chi phí phát sinh như sửa chữa hư hại do thấm  Sơn chống thấm hiện nay có được rất nhiều ưu điểm và tính năng nổi bật, đặc biệt như chống nấm mốc, chống nóng, chống kiềm và muối hóa.

Phân loại theo gốc
Các loại sơn chống thấm hiện nay có rất nhiều loại, việc nắm được cách phân loại sơn chống thấm sẽ giúp bạn chọn được loại sơn phù hợp với nhu cầu sử dụng. Cụ thể sơn chống thấm phân loại theo gốc sẽ gồm 4 loại:

  • Sơn chống thấm gốc xi măng:  Sơn Chống Thấm Sàn 2 thành phần là loại sơn đặc biệt trên cơ sở chất tạo màng styrene acrylic, silicon. Sơn dùng được cho mái bê tông, sàn và tường, khu vệ sinh và khu vực ẩm ướt, bể nước, tầng hầm và kết cấu bê tong tiếp đất.

  • Chống thấm gốc Bitum Polymer: Gồm 2 loại là chống thấm dạng lỏng dùng để quét tạo màng ngăn nước và chống thấm dạng màng khò. Loại chống thấm này có ưu điểm là thi công nhanh, không kén các bề mặt sơn. Tuy nhiên độ bền, tuổi thọ và các nối màng có phần kém hơn các loại chống thấm khác.

  • Chống thấm gốc Silicate dạng thẩm thấu: Loại chống thấm này có rất nhiều ưu điểm như: độ bám dính tốt, khắc phục mọi nhược điểm rò rỉ từ bên trong, có độ bền cao và rất đa năng sử dụng trong mọi sự cố chống thấm. Nhược điểm duy nhất của loại chống thấm này là giá thành tương đối cao.

  • Chống thấm gốc PU-Polyurethane: Đây là hợp chất chống thấm hai thành phần dạng lỏng, gốc nhựa có dung môi, đa tính năng. Chống thấm gốc PU có khả năng bám dính, độ che phủ bề mặt, độ đàn hồi cao. Nhờ vậy các vết nứt được che phủ hiệu quả mà không bị thấm dột. Tuy nhiên giá thành của loại chống thấm này cũng cao hơn so với các loại chống thấm khác.

Sơn chống thấm bên trong

Sơn chống thấm có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ căn nhà khỏi nắng mưa, ẩm ướt, nấm mốc. Tuy nhiên việc sử dụng sơn chống thấm trong nhà lại chưa được để ý bởi nhiều người quan niệm chỉ cần bảo vệ ngôi nhà từ bên ngoài là đủ. 

Sơn chống thấm bên ngoài

Sơn chống thấm ngoại thất là lớp sơn được phủ bên ngoài ngôi nhà của bạn, ngoài ngăn chống thấm ẩm cho ngôi nhà của bạn còn còn có thể là lớp sơn trang trí cho bên ngoài công trình. Lựa chọn được loại sơn chống thấm bên ngoài phù hợp sẽ là chìa khóa bảo vệ vẻ ngoài mới đẹp và chắc chắn cho ngôi nhà, mỗi cách chống thấm sẽ có những ưu nhược điểm riêng.
-----------------------------------------------

Sơn OSKAR - Giải Pháp Của Chuyên Gia

Tags:,

Tin cùng danh mục

BẢO HÀNH SƠN OSKAR

BẢO HÀNH SƠN OSKAR

Trong trường hợp có nội dung tranh chấp không tự giải quyết được thì hai bên thống nhất sẽ có khiếu nại tới tòa án kinh tế tại Thành phố Hà Nội là cơ quan duy nhất có thẩm quyền giải quyết các vụ …

Chi tiết

Màu sắc đại diện cho năm 2023

Màu sắc đại diện cho năm 2023

Viện Màu sắc Pantone công bố gam màu của năm 2023 là Viva Magenta, được mô tả là "bắt nguồn từ sắc đỏ, thể hiện cho sức mạnh mới". Màu sắc này cũng được giới thiệu bằng các từ như mạnh mẽ, trao …

Chi tiết